ข้อมูลหลักสูตร
Interactive Multimedia Animation and Game
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย: วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอินเทอร์แอ็กทีฟมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกม
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Science Program in Interactive Multimedia, Animation, and Game
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย :ชื่อเต็ม (ไทย) : วิทยาศาสตรบัณฑิต (อินเทอร์แอ็กทีฟมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกม)
ชื่อย่อ (ไทย) : วท.บ. (อินเทอร์แอ็กทีฟมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกม)
ภาษาอังกฤษ : ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Science (Interactive Multimedia, Animation, and Game)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.Sc. (Interactive Multimedia, Animation, and Game)
ปรัชญา
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นมหาวิทยาลัยคุณภาพ เพื่อพัฒนาบัณฑิตที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง ภายใต้กรอบแนวคิด “เก่งวิชาการ เชี่ยวชาญการปฏิบัติ” (Academic Excellence with Professional Skills)
เก่งวิชาการ (Academic Excellence) เป็นการจัดการเรียนการสอนโดยใช้กรอบมาตรฐานวิชาชีพระดับอุดมศึกษา The United Kingdom Professional Standards Frameworks (UKPSF) เพื่อให้บัณฑิตมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์การคิดสังเคราะห์และการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่
เชี่ยวชาญการปฏิบัติ (Professional Skills) เป็นการจัดการเรียนการสอนที่มีการฝึกปฏิบัติการฝึกภาคสนาม การจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทํางาน (Cooperative and Work Integrated Education : CWIE)
ภารกิจ
- ผลิตและพัฒนากำลังคนระดับสูง ให้มีมาตรฐานที่สอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนา เศรษฐกิจและสังคม ภาคใต้และของประเทศ
- ดำเนินการศึกษา ค้นคว้า วิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ให้สามารถนำไปใช้ในการผลิตให้มีคุณภาพและ ประสิทธิภาพ เพื่อความสามารถในการพึ่งตนเองและการแข่งขันในระดับนานาชาติ
- ให้บริการทางวิชาการแก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในด้านการให้คำปรึกษา และแนะนำการวิจัย และพัฒนา การทดสอบ การสำรวจ รวมทั้งการฝึกอบรมและพัฒนาอันก่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่จำเป็น และเหมาะสม เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคและประเทศชาติ
- อนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปะและวัฒนธรรม อันเป็นจารีตประเพณี รวมทั้งศิลปะบริสุทธิ์และศิลปะ-ประยุกต์ เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นศูนย์รวมของชุมชนและเป็นแบบอย่างที่ดีของ สังคม
ค่าธรรมเนียม
How We Handle Projects
คุณลักษณะของบัณฑิต
คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของหลักสูตรบัณฑิตเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ สามารถใช้ความรู้ที่เรียนมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ บัณฑิตสามารถสร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกม ในระดับประเทศได้ บัณฑิตเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์แนวความคิดร่วมกับเทคโนโลยี เพื่อสร้างงานที่มีคุณภาพ บัณฑิตเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะทางด้านที่เกี่ยวข้องการใช้งานด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกม บัณฑิตเป็นผู้ที่มีทักษะในการสื่อสารและการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สามารถทำงานเป็นทีมและปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสม
วัตถุประสงค์
หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกม มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียแอนิเมชันและเกม ไปประยุกต์ใช้งานต่างๆอย่างมีอย่างมี ประสิทธิภาพและให้บัณฑิตเป็นผู้ที่รู้จักคิดเป็น ทำเป็น สามารถสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆได้ด้วยตนเอง อีกทั้ง ยังมุ่งให้บัณฑิตมีจิตสำนึกสาธารณะ มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีจริยธรรมในงานวิชาชีพ
แนวทางการประกอบอาชีพ
ผู้ผลิตสื่อมัลติมีเดีย นักออกแบบกราฟิก นักออกแบบตัวละคร แอนิเมเตอร์ นักออกแบบบทภาพ ศิลปินดิจิทัล นักเขียนการ์ตูน นักสร้างโมเดล 3 มิติ นักสร้างเทคนิคพิเศษ นักออกแบบเกม ผู้พัฒนาเกม นักเขียนโปรแกรมเกม ผู้ประกอบการในสายงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ดูแลการผลิตงาน